BMW M3 Touring ครั้งแรกกับ M Car เวอร์ชั่นพ่อบ้าน เร้าใจระดับสปอร์ตแท้ยังต้องหลบ


หลังจากที่ทำตลาดกันอย่างสบายอกสบายใจกันมาโดลอด ในที่สุดตัวแรงเวอร์ชั่นพ่อบ้านอย่าง Audi RS4 Avant และ Mercedes-AMG C63 Estate ก็มีตัวแรงจากฝั่งบาวานเรียนเข้ามาท้าทาย ซึ่งนี่ถือเป็นครั้งแรกที่ค่าย BMW ส่งตัวแรงอย่าง BMW M3 Touring หรือเวอร์ชั่นวากอนออกมาให้พ่อบ้านสาวก Bimmer ได้เอาไว้ซิ่งรับส่งบุคลากรในครอบครัว

BMW M3 Touring ครั้งแรก…กับ M Car สายพ่อบ้าน

ในส่วนของรายละเอียด…

แน่นอนว่าคงไม่มีอะไรซับซ้อน โดย BMW M3 Touring ได้รับการอัพเกรดมาจาก BMW M3 ในเวอร์ชั่นซีดาน โดดเด่นด้วยการใช้กระจังหน้าไตคู่ขนาดใหญ่ที่ให้ภาพลักษณ์ที่ดุดัน พร้อมปรับแอโร่ไดนามิคส์แพคเกจให้มีประสิทธิภาพในระดับสูง ส่วนด้านท้ายมาพร้อมชุดท่อไอเสียแบบ 4 ท่อ ซึ่งทางผู้ผลิตเคลมว่า BMW M3 Touring ถือเป้นรถ M Car ที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานทั่วไปได้ดีที่สุด ด้วยพื้นที่ภายในห้องโดยสารที่สามารถเก็บสัมภาระได้สูงสุดถึง 1,510 ลิตร (เมื่อพับเบาะ) ด้วยพิกัดตัวถังที่ยาวกว่ารุ่นซีดานถึง 83 มม. และกว้างกว่า 76 มม. แต่นั่นก็อาจส่งผลให้น้ำหนักของ BMW M3 Touring เพิ่มขึ้นอีก 45 กก.

BMW M3 Touring

มาพร้อมเครื่องยนต์ในรหัส S58 เช่นเดียวกับทีประจำการใน BMW M3 และ M4 Competition โดยมาในแบบ 6 สูบ แถวเรียง พิกัด 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ ให้กำลังขับเคลื่อนทั้งสิ้น 510 แรงม้า พร้อมกับแรงบิด 650 นิวตัน-เมตร จับคู่กับระบบส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ขับเคลื่อนสี่ล้อ M xDrive เป็นมาตรฐาน ซึ่งสามารถปรับรูปแบบการส่งถ่ายกำลังได้ตามต้องการสู่ชุดเฟืองท้ายแบบ M Active โดยสิ่งที่เป็นไฮไลท์ คือ โหมดการขับเคลื่อนด้วย 2 ล้อหลัง ซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถออกสีลาดริฟท์ได้อย่างเร้าอารมณ์ ด้วยประสิทธิภาพการกระจายน้ำหนักหน้า – หลัง ที่ใกล้เคียง 50:50 โดย BMW M3 Touring มาพร้อมล้ออัลลอยฟอร์จ ขนาด 19 นิ้ว ในคู่หน้า และ 20 นิ้ว ที่ล้อคู่หลัง จับคู่ด้วยยางประสิทธิภาพสูง รวมถึงใช้ระบบกันสะเทือนที่ตอบโจทย์สำหรับการขับขี่แบบสปอร์ตเต็มขั้น เช่นเดียวกับชุดเบรกขนาดใหญ่ที่สามารถเลือกเบรกคาร์บอนเซรามิคเป็นออพชั่นได้

BMW M3 Touring มาพร้อมสมรรถนะที่น่าสนใจ

โดยสามารถทะยานจากจุดหยุดนิ่งถึงที่ความเร็ว 100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 3.6 วินาที และสามารถทำความเร็วสูงสุดถได้ถึง 280 กม./ชม. แต่สิ่งที่น่าสนใจกว่านั้น คือ BMW M3 Touring เป็นรถในรูปแบบ Wagon ที่สามารถเซ็ตเวลาใหม่เป็นสถิติในสนาม Nürburgring ที่ 7:35.060 นาที และสิ่งที่น่าภูมิใจก็คือ ด้วยเวลาที่ทำได้ เป็นเวลาที่เร็วกว่าสถิติของ BMW M5 Competition รวมถึง Honda NSX เจนเนอเรชั่นที่ 2 (โฉมปัจจุบัน)

แม้ว่าการตกแต่งภายในของ BMW M3 Touring

จะมาในดีไซน์ที่ถอดแบบมาจาก BMW M3 และ M4 โฉมปัจจุบัน แต่สิ่งที่แตกต่างไปอย่างชัดเจนก็คือ การเปลี่ยนมาใช้หน้าจอ Curve Display พร้อมกับระบบปฏิบัติการ BMW iDrive 8 ซึ่งประกอบไปด้วยหน้าจอแสดงการขับขี่ขนาด 12.3 นิ้ว และหน้าจออินโฟเทนเม้นท์ 14.9 นิ้ว เติมความเป็นสปอร์ตด้วยพวงมาลัย M รวมถึงชุดเบาะ Bucket Seat คาร์บเนไฟเบอร์ที่หุ้มด้วยหนัง Merino โดย BMW M3 Touring มีแพลนจะทำตลาดเฉพาะในยุโรป, สหราชอาณาจักร และออสเตรเลีย และจะเริ่มส่งมอบในเดือนกันยายนนี้ ด้วยราคาเริ่มต้น 97,800 ยูโร (3.64 ล้านบาท) นั่นหมายความว่าจะมีทั้งรุ่นพวงมาลัยซ้ายและขวา ซึ่งก็อาจจะมีลุ้นการเปิดตัวในประเทศไทย ไม่ทางใดก็ทางหนึ่งด้วยเช่นกัน


Related posts

Lexus ประเทศไทย เปิดตัว NX รุ่นปรับปรุงใหม่ 2024 พร้อมเพิ่มรุ่นย่อย 450h+ Overtrail

Tein ประเทศไทย เปิดตัวอย่างเป็นทางการ หลังทำตลาดมากว่า 10 ปี พร้อมทุ่มงบตั้งโรงงานผลิตในไทย

Mini Aceman ครอสโอเวอร์ EV น้องใหม่ รุ่นล่าสุด อยากสนุกก็ได้ อยากใช้งานก็พอดีมือ

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา เรียนรู้เพิ่มเติม