BMW M135i xDrive เวอร์ชั่น LCI ที่ไม่ได้ยกระดับแค่ภาพลักษณ์ แต่จัดเต็มด้วยสมรรถนะในโค้ง


เป็นหนึ่งในรถที่อาจไม่ค่อยถูกพูดถึงทั้งในบ้านเรา รวมถึงในต่างประเทศ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า เมื่อ “เช็ครุ่น” แล้ว BMW M135i xDrive คือ หนึ่งในรถที่น่าจะตอบโจทย์ได้ดีสำหรับคนรักความเร้าใจในแบบฉบับ Hot Hatch โดย BMW M135i xDrive โฉมปัจจุบัน ถือเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 2 ในรหัสตัวถัง F40 ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ในปี 2019 ซึ่ง ณ ปัจจุบัน ก็คงได้เวลาแห่งการปรับโฉมในรูปแบบ LCI แม้ว่าการกลับในครั้งนี้ จะไม่ได้มีการปรับภาพลักษณ์อะไรมากมาย แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปอย่างชัดเจน คือ เรื่องสมรรถนะการขับขี่ที่เหนือชั้นมากยิ่งขึ้น

BMW M135i xDrive โฉม LCI

สิ่งสำคัญของการเปลี่ยนแปลงใน BMW M135i xDrive โฉม LCI ก็คือ

การปรับเซ็ตชุดช่วงล่างใหม่ เพื่อเติมเสถียรภาพการขับขี่ในโค้งที่ย่านความเร็วสูง ทำได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยมีการปรับค่าแคมเบอร์ใหม่ เพื่อให้ล้อแนบสนิทกับพื้นแทร็ก ในยามที่เข้าโค้งด้วยความเร็วสูง รวมถึงการปรับเพิ่มระยะการทำงานของระบบกันสะเทือน ปรับค่ายความหนืดของสปริงและชุดโช้กอัพใหม่ เพื่อให้ประสิทธิภาพในการยึดเกาะสูงขึ้นกว่าที่เคยเป็น แม้จะดูเหมือนเป็นการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อย แต่ทาง BMW ก็มั่นใจว่า BMW M135i xDrive จะสามารถทำความเร็วในโค้งได้สูงขึ้น ซึ่งตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่ในสไตล์สปอร์ต ส่งให้ผ้ขับขี่เข้าถึงขีดสุดแห่งสมรรถนะของตัวรถ BMW M135i xDrive ได้มากยิ่งขึ้นด้วย

การเปลี่ยนแปลงโดยรวมของ BMW M135i xDrive โฉม LCI นั้น มีไม่มาก โดยอีกสิ่งหนึ่งที่มีการปรัับเปลี่ยนก็คือ เรื่องของอารมณ์ในการขับขี่ ด้วยสุ้มเสียงที่ส่งผ่านเข้ามาในห้องโดยสาร ด้วยการอัพเกรดชุดท่อไอเสียแบบคู่ เพื่อให้การระบายไอเสียทำได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงขึ้น ถ่ายทอดความรู้สึกที่ทรงพลังของขุมพลัง 4 สูบ TwinPower Turbo ที่ถูกพัฒนาให้เข้าใกล้ความเป็น M Car ออกมาได้เป็นอย่างดี แม้ว่าเสียงที่เข้ามาในห้องโดยสารนั้น จะเป็นเสียงที่สังเคราะห์ผ่านลำโพงก็ตาม โดยเครื่องยนต์ที่ประจำการใน BMW M135i xDrive มาในพิกัด 2.0 ลิตร เทอรโบ ให้กำลังขับเคลื่อนสู่ล้อทั้งสี่ ถึง 302 แรงม้า และแรงบิด 450 นิวตัน-เมตร โดยส่งกำลังด้วยชุดเกียร์ Sport Step Tronic 8 สปีด นั่นส่งให้ BMW M135i xDrive สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 4.8 วินาที และทำความเร็วสูงสุดที่ 250 กม./ชม.

ตบท้ายในความเป็น BMW M135i xDrive โฉม LCI คือ การเติมสีสันใหม่ที่สะดุดตามากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสี Hero อย่าง Sao Paulo Yellow แบบเดียวกับที่ใช้ในรุ่นพี่อย่าง BMW M4 รวมถึงสี Frozen Orange และ Frozen Pure Grey ที่ก็มาให้เป็นทางเลือก ดูจากโหงวเฮ้งของตัวรถแล้ว หากจะฟัดกับคู่แข่งโดยตรง ก็คงต้องจิ้มไปที่ Mercedes-AMG GLA35 อย่างแน่นอน

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก CarScoop

 


Related posts

Lamborghini Urus SE ซูเปอร์เอสยูวีปลั๊กอินไฮบริดรุ่นแรกของแบรนด์ เปิดตัวในไทยด้วยค่าตัวเริ่มต้น 24.98 ล้านบาท

เจาะลึก…ขั้นตอนการผลิต ทดสอบ กว่าจะมาเป็นแบตเตอรี่ EV ต้องผ่านอะไรมาบ้าง ?

BYD Shark ครั้งแรกของค่ายกับปิคอัพ Plug In Hybrid เร้าใจสุดขั้วด้วยกำลังรวม 430 แรงม้า !

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา เรียนรู้เพิ่มเติม