รถหรูในกระแส Bentley สร้างสถิติยอดขายสูงสุดในปี 2022 โดยที่สุดแห่งความนิยม คือ Bentayga


ในปี 2022 ถือว่าเป็นอีกหนึ่งปี ที่แบรนด์รถหรูเมืองผู้ดีอย่าง Bentley (เบนท์ลี่ย์)  สามารถทำยอดขายได้อย่างน่าประทับใจ โดยทำยอดขายทั่วโลกได้ถึง 15,174 คัน ในปี 2022 โตกว่าปีที่ผ่านมา 4% อีกทั้งยังเป็นปีที่ Benley สามารถสร้างสถิติยอดขายได้ดีที่สุดเป็นประวัติการณ์อีกด้วย

Bentley Bentayga ทำยอดขายได้ถึง 42% แม้อายุโมเดลจะผ่านเลข 6 ไปแล้วก็ตาม

สำหรับรถที่ขายดีที่สุดภายใต้เครื่องหมายการค้าของ Benley แน่นอนว่ายังคงเป็น SUV สมรรถนะสูง อย่าง Bentayga ซึ่งทำตลาดมาแล้วถึง 6 ปี โดยโมเดลดังกล่าว สามารถทำยอดขายได้ถึง 42% ซึ่งมากกว่าในปี 2021 ที่สามารถทำยอดได้เพียง 40% เท่านั้น ส่วนรุ่นที่ขายดีรองลงมา คือ Benley Continental GT และ Continental GT Convertible ที่ทำยอดขายรวมกันได้ราว 30% ของแบรนด์ ซึ่งเมื่อรวมกับรุ่นแรง Benley Continental GT Speed ยอดขายรวมของรถตระกูลนี้จะเพิ่มขึ้นเป็น 31% ส่วนที่เหลือของยอดขายในปี 2022 คือ รถในตระกูลซีดาน Flying Spur โดยในจำนวนทั้งหมดนั้น 30% จะเป็นรุ่นที่มาพร้อมขุมพลังไฮบริด ซึ่ง Bentley Flying Spur Hybrid สามารถทำยอดขายในประเทศอังกฤษได้มากถึง 65% (เป็นประเทสที่ขายรุ่นนี้ได้มากที่สุดในโลก…ก็แน่ล่ะ)

Benley Continental GT Speed

Bentley Flying Spur Hybrid

ประเทศทางฝั่งอเมริกาเหนือ ยังคงเป็นตลาดสำคัญที่ Bentley สามารถทำยอดขายได้มากที่สุดในโลก (แม้ว่าในปี 2022 จะโตขึ้นต่ำกว่า 1%) โดยขายได้ถึง 4,221 คัน หรือคิดเป็น 28% จากจำนวนการขายทั่วโลก รองลงมาคือ จีน, ฮ่องกง และมาเก๊า ทำยอดขายได้ถึง 25% ที่ 4,033 คัน อันดับ 3 ตามมาห่างๆ ในฝั่งเอเซียแปซิฟิกที่ขายได้ 1,651 คัน หรือ 13% (ยอดขายเพิ่มมากที่สุดในปีที่ผ่านมา ที่ +23%) ไม่ห่างจากในสหราชอาณาจักรมากนัก (1,328 คัน หรือ 10%) ส่วนตลาดตะวันออกกลาง, แอฟริกา และอินเดีย ถือว่าเป็นตลาดที่ไม่สามารถทำยอดขายได้มากนัก โดยรวมทั้งหมดแล้ว สามารถขายได้เพียง 968 คัน หรือคิดเป็น 6%

Beyond100 Concept

ด้วยแนวทางการปรับแผนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ Bentley ทำให้แบรนด์หรูจากประเทศอังกฤษ สามารถทำยอดขายได้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องถึง 3 ปีซ้อน อีกทั้งยังสามารถทำยอดขายได้เพิ่ใขึ้นในทุกๆ ภูมิภาค โดย ณ ปัจจุบัน Bentley มีโชว์รูม 241 แห่ง ใน 65 ประเทศทั่วโลก ซึ่งก็น่าสนใจว่า ในปีนี้ Bentley มีกลยุทธ์แบบไหนที่จะทำให้แบรนด์สามารถแข่งขันกับคู่แข่งที่มีความแข็งแกร่งในตลาด ไม่ว่าจะเป็น Porsche หรือแม้แต่ Lamborghini อีกทั้งยังจะมีแบรนด์ชั้นนำอย่าง Ferrari ที่จะกลายมาเป็นอีกหนึ่งคู่แข่งที่สำคัญในตลาด Super SUV อีกด้วย แต่ที่แน่ๆ คือ ในอีก 7 ปีข้างหน้า (2030) ค่าย Bentley ตั้งเป้าสู่ความเป็น Beyond100 หรือแบรนด์ที่มุ่งเน้นการพัฒนารถหรูพลังไฟฟ้า 100%


Related posts

Honda โชว์หัวลากพลัง Hydrogen Fuel Cell กำลัง 320 แรงม้า และลากได้ระยะกว่า 640 กม. ต่อการเติม 1 ครั้ง

สยบข่าวมั่ว ! Suzuki ยกเลิกทำตลาดรถยนต์ในไทย ย้ำ…แนะนำรถรุ่นใหม่ต่อเนื่อง ลุ้นทำตลาด EV SUV ในปี 2568

แปลกได้โล่ห์ ! ชม BMW XM เจ้าของฉายา Mystique Allure ตัวเด่นในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา เรียนรู้เพิ่มเติม