Ford พร้อมบุกตลาด Mass ประกาศกลยุทธ์เพิ่มลูกค้ารายใหญ่ ด้วยรถดัดแปลงเพื่อผลักดันธุรกิจ

default


Ford ประเทศไทย พร้อมบุกตลาด Mass ประกาศกลยุทธ์เพิ่มลูกค้ารายใหญ่ ด้วยรถดัดแปลงเพื่อผลักดันธุรกิจให้เติบโตต่อเนื่อง ชูความแตกต่างด้วยจุดแข็งของ Ford ที่โดดเด่นด้วยสมรรถนะ และความอเนกประสงค์ครบครันตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น พร้อมยกระดับมาตรฐานรถดัดแปลงด้วยโปรแกรม Qualified Vehicle Modifier (QVM) และนำเสนอเงื่อนไขพิเศษสำหรับกลุ่มลูกค้ารายใหญ่ รวมถึงอำนวยความสะดวกลูกค้าด้วยนวัตกรรมด้านบริการของ Ford โดยในงาน Ford Conversion Show ทางค่ายได้นำตัวอย่างรถ Ford ดัดแปลงเพื่อการพาณิชย์ อาทิ รถตู้เย็น รถพยาบาลฉุกเฉิน รถกระเช้า รถจัดส่งสินค้า รถบริการเคลื่อนที่ ที่ผ่านการออกแบบและพัฒนาโดยพันธมิตรที่ผ่านการรับรองภายใต้โปรแกรม QVM มาโชว์ตัว ณ ศูนย์การเรียนรู้และฝึกอบรมบุคลากรฟอร์ด

Ford เล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจในกลุ่มตลาดลูกค้ารายใหญ่ซึ่งมีความต้องการใช้รถยนต์ดัดแปลงเพื่อการพาณิชย์ จึงเข้ามารุกตลาดนี้โดยเน้นสร้างความแตกต่างด้วยการต่อยอดจุดแข็งของฟอร์ด นำรถยนต์ฟอร์ด เจเนอเรชันใหม่ ที่โดดเด่นด้านสมรรถนะและความอเนกประสงค์ตั้งแต่รุ่นเริ่มต้นมาทำเป็นรถยนต์ดัดแปลงที่มีคุณภาพ พร้อมยกระดับมาตรฐานไปอีกขั้นด้วยโปรแกรม Qualified Vehicle Modifier (QVM) ซึ่งเป็นมาตรฐานการดัดแปลงรถยนต์ระดับโลกของฟอร์ด ซึ่งวิศวกรฟอร์ดจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตร ผู้ดัดแปลงในการนำเสนอโซลูชันเพื่อตอบโจทย์และเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานของลูกค้า โดยมุ่งเจาะกลุ่มตลาดลูกค้ารายใหญ่ 6 กลุ่มหลัก ได้แก่ ยาและสินค้าเวชภัณฑ์ ขนส่งโลจิสติกส์ อาหาร สินค้าอุปโภคบริโภค เกษตรกรรม และอุตสาหกรรมก่อสร้าง ในปีนี้” คุณ รัฐการ จูตะเสน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว

รัฐการ จูตะเสน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย

ในปี 2565 46% ของยอดขายรถยนต์ในประเทศไทยเป็นรถกระบะ โดย 17% ของตลาดระกระบะเป็นแบบ  ตอนเดียวราว 68,000 คัน ทั้งนี้ 80% ของรถกระบะตอนเดียวที่ขายในประเทศไทยเป็นรถยนต์ดัดแปลงติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติม ราว 54,000 คัน ตลาดรถดัดแปลงจึงเป็นโอกาสในการผลักดันธุรกิจของฟอร์ดในประเทศไทย โดย Ford จะทำงานร่วมกับผู้จำหน่ายและพันธมิตรผู้ดัดแปลงที่ผ่านการรับรองจากโปรแกรม QVM นำเสนอรถยนต์ดัดแปลงเพื่อการใช้งานในตัวเลือกที่หลากหลาย อาทิ รถพยาบาลฉุกเฉิน รถกระเช้า รถตู้เย็น รถจัดส่งสินค้า รถบริการเคลื่อนที่ เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่มองหารถยนต์ดัดแปลงที่มีคุณภาพสำหรับการใช้งานที่คุ้มค่าได้อย่างตรงจุด

“อีกสิ่งหนึ่งที่ฟอร์ดให้ความสำคัญ คือ บริการหลังการขาย เพราะฟอร์ดเข้าใจดีว่าลูกค้ารายใหญ่ต้องการรถที่พร้อมใช้งานตลอดเวลาเพื่อให้ธุรกิจขับเคลื่อนอย่างไม่มีสะดุด รถยนต์ดัดแปลงที่ได้รับการออกแบบภายใต้โครงการ QVM และพันธมิตรของฟอร์ดจึงมาพร้อมการรับประกันคุณภาพตามเงื่อนไขจากฟอร์ดและบริษัทพันธมิตรเพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นและความอุ่นใจในการใช้งานให้กับลูกค้าของเรา” นายรัฐการกล่าวเสริม

โปรแกรม Qualified Vehicle Modifier กุญแจสำคัญในการยกระดับมาตรฐาน

 

 

โปรแกรม Qualified Vehicle Modifier หรือ QVM ของ Ford คือ การควบคุมมาตรฐานและคุณภาพด้านการผลิตรถยนต์ดัดแปลงระดับโลก โดยทีมงานวิศวกรฟอร์ดจะให้คำแนะนำด้านวิศวกรรมพร้อมทั้งมอบแนวทางการดัดแปลงรถโดยอิงจากคู่มือการติดตั้งอุปกรณ์และตัวถัง (Body Equipment Mounting Manual หรือ BEMM) ตลอดถึงการเข้าไปตรวจสอบขั้นตอนการออกแบบติดตั้งชิ้นส่วนดัดแปลง โดยคำนึงถึงคุณภาพและความปลอดภัยในการใช้งานเป็นสำคัญ

ลูกค้าที่สนใจรถยนต์ดัดแปลงจาก Ford ยังจะได้รับความอุ่นใจด้านการใช้งานเหนือระดับ โดยรถยนต์ดัดแปลงภายใต้โครงการ QVM จะมาพร้อมการรับประกันตามเงื่อนไขระยะรับประกันรถใหม่ของ Ford 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตรสำหรับชิ้นส่วนที่ไม่ได้ดัดแปลง และสำหรับโครงสร้างดัดแปลง ลูกค้าจะได้รับการรับประกัน 5 ปี หรือ 150,000 กม. โดยพันธมิตรผู้ดัดแปลงรถตามเงื่อนไขที่ผู้ดัดแปลงกำหนด โดยผู้ที่สนใจสามารถติดต่อผู้จำหน่าย Ford ได้ทั่วประเทศ และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายขายลูกค้ารายใหญ่ Ford หรือศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ฟอร์ด Ford Call Center โทร. 1383 หรือดูข้อมูลและเงื่อนไขเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ Ford Fleet


Related posts

แปลกได้โล่ห์ ! ชม BMW XM เจ้าของฉายา Mystique Allure ตัวเด่นในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์

Honda ประกาศ…มุ่งผลิตรถ EV ด้วยเทคโนโลยีจาก Formula 1 เน้นให้ตัวรถมีน้ำหนักที่เบาลง

Lamborghini Urus SE ซูเปอร์เอสยูวีปลั๊กอินไฮบริดรุ่นแรกของแบรนด์ เปิดตัวในไทยด้วยค่าตัวเริ่มต้น 24.98 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา เรียนรู้เพิ่มเติม