อยากแรงแบบ Type R เวลาของคุณมาถึงแล้ว จำกัดเพียง 93 ตัว เท่านั้น !


สำหรับคนที่กำลังหาทางออกในการอัพพละกำลังให้กับสี่ล้อคู่ใจ…โอกาสของคุณมาถึงแล้ว กับหนึ่งในขุมพลังอันเป็นสุดยอดปรารถนาจากค่าย Honda นั่นก็คือ เครื่องยนต์ของ Honda Civic Type R ซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการในต่างแดน ด้วยขนาดและพละกำลังที่พอเหมาะ รวมถึงค่าตัวที่สามารถเข้าถึงได้ไม่ยาก หากเทียบกับเครื่องยนต์ V8 ของ Ford และ Chevy ที่มีกำลังสูงและราคาที่แพงเกินไป ที่สำคัญ…มันดูจะเอาท์ไปแล้ว สำหรับกระแสความนิยมในยุคนี้

K20 C1 พร้อมให้แฟนๆ ได้สัมผัส 1 พฤษภาคม 2021

ล่าสุดทาง Honda อเมริกา ออกมาประกาศแล้วว่า พร้อมปล่อยขุมพลังของ Honda Civic Type R ในรหัส K20 C1 ออกสู่ตลาดสำหรับลูกค้าทั่วไป ผ่านทางตัวแทนจำหน่ายของ Honda Performance Development ทั้ง 4 แห่ง (United Speed Racing,  Science of Speed, Mountune USA และ 4Piston Racing) ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2021 โดยก่อนหน้านี้ ทาง HPD ปล่อยเครื่องยนต์บล็อคนี้ให้กับแค่สมาชิก Honda Racing Line หรือทีมแข่ง (ที่ไม่ได้ซื้อไปเพื่อใช้งานบนถนน) ซึ่งคนทั่วไปไม่สามารถเข้าถึงได้ แต่ครั้งนี้…เรียกได้ว่าเป็นครั้งแรก ที่ Honda ยอมปล่อยเครื่องยนต์บล็อคนี้ให้ลูกค้าทั่วไป ที่ต้องการอัพเกรดความเร้าใจได้ใช้งาน ซึ่งหากใครที่สนใจ บอกได้เลยว่า…ไม่มีเวลาให้คิดนาน !

เครื่องยนต์ K20 C1 ของ Honda Civic Type R ที่นำมาปล่อยให้สาวกความเร็วได้จับจองในครั้งนี้ มาในรูปแบบท่อนตรง พ่วงมาด้วยอุปกรณ์ที่ติดมากับเครื่อง (ยังไม่พร้อมใช้งาน) เช่น เทอร์โบ, ไดชาร์จ รวมถึงมอเตอร์สตาร์ท โดยสามารถจ่ายเพิ่มหากต้องการกล่อง ECU ที่ได้รับการอัพเกรดจาก HPD, ชุดสายไฟและคันเร่งไฟฟ้า โดยทาง Honda ออกแบบชุดเครื่องยนต์ K20 C1 บล็อคนี้ ให้สามารถใช้งานได้ง่าย และวางได้กับรถหลากหลายรูปแบบ

ค่าตัว 3 แสน กับ 93 โอกาสจะได้สัมผัสฟีลลิ่งสไตล์ Type R

John Whiteman หนึ่งในทีมงานของ Honda Performance Development ว่าไว้…การที่ HPD ยอมปล่อยขุมพลัง K20 C1 ของ Honda Civic Type R ออกสู่ตลาดในครั้งนี้ เป็นเสมือนกลยุทธ์การขยายฐานแฟนๆ และเปิดโอกาสให้สายซิ่งได้สัมผัสสุดยอดเทคโนโลยีของค่ายตัว H ด้วยพละกำลังจากเครื่องยนต์แบบ 4 สูบ เทอร์โบ 306 แรงม้า รวมถึงฟีลลิ่งอันเป็นที่กล่าวขานของคนรักความเร็วโดยทั่วกัน โดยเครื่องยนต์บล็อคนี้ เปิดให้จับจองด้วยค่าตัว 6,790 ดอลล่าร์สหรัฐฯ สำหรับท่อนตรง และ 9,000 เหรียญฯ ในรูปแบบ Full Package (2,210 ดอลล่าร์สหรัฐฯ สำหรับชุดควบคุม) โดยแว่วมาว่า จะมีแค่ 93 ชุด เท่านั้น ที่ HPD จะขายให้กับคนทั่วไป…ตีกลมๆ เป็นเงินไทย 3 แสนกว่าๆ สำหรับคนรักจริง…ไม่แพงเกินจ่ายไหวแน่ๆ เจอกัน…วันแรงงาน !

 

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Motor 1 ,Car Throttle

 

 


Related posts

Lamborghini Urus SE ซูเปอร์เอสยูวีปลั๊กอินไฮบริดรุ่นแรกของแบรนด์ เปิดตัวในไทยด้วยค่าตัวเริ่มต้น 24.98 ล้านบาท

BYD Shark ครั้งแรกของค่ายกับปิคอัพ Plug In Hybrid เร้าใจสุดขั้วด้วยกำลังรวม 430 แรงม้า !

Porsche 911 ขุมพลัง Hybrid รุ่นแรกเตรียมจุติ ! แรงขึ้นชัด วัดด้วยเวลา…ต้องยอม !

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา เรียนรู้เพิ่มเติม