Home » รับปี 2024 ตัวแรงในตำนาน JDM, EUDM เหล่านี้…ค่าตัวพุ่งขึ้น (อีก) แน่นอน !

รับปี 2024 ตัวแรงในตำนาน JDM, EUDM เหล่านี้…ค่าตัวพุ่งขึ้น (อีก) แน่นอน !

by Admin clubza.tv
รับปี 2024 ตัวแรงในตำนาน JDM, EUDM

อย่างที่ทราบกันดีว่า ในสหรัฐอเมริกา จะมีกฏหมายอยู่ข้อหนึ่ง ที่ห้ามมิให้นำเข้าหรือครอบครองรถยนต์ที่มิได้ทำตลาดในประเทศ เช่น กลุ่มรถสปอร์ตจากประเทศญี่ปุ่น รวมถึงในยุโรป นั่นจึงทำให้การครอบครองรถในกลุ่มที่เรียกได้ว่าเป็น Exotic Car ในอเมริกา ถือเป็นเรื่องที่ทำได้ยากยิ่ง แต่แน่นอนว่า…ทุกอย่างนั้นมีข้อยกเว้น โดยกฎหมายอนุญาตให้ผู้ที่สนใจ สามารถครอบครองรถยนต์ที่มีอายุโมเดลตั้งแต่ 25 ปีขึ้นไป ซึ่งนั่นเอง…อาจเป็นจุดเริ่มต้นที่ส่งให้ภาพรวมของตลาดรถยนต์ทั้ง JDM และ EUDM ขยับราคาสูงขึ้น ตามความต้องการของตลาดที่มากขึ้นตามไปด้วย

รถที่ไม่ได้ขายในประเทศ เมื่ออายุครบ 25 ปี จะสามารถนำเข้ามาใช้ในอเมริกาได้อย่างถูกฎหมาย

ในปีก่อน…ค่าตัวของ Subaru 22B รวมถึง Mercedes-Benz CLK GTR ดีดขึ้นสูงมาก (ทั้งๆ ที่จริงๆ ก็สูงอยู่แล้ว) ด้วยระดับความต้องการที่เพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ มาในปีนี้ เป็นคิวของรถที่เปิดตัวและทำตลาดในปี ค.ศ.1999 ซึ่งมีอายุโมเดลครบ 25 ปี แน่นอนว่า นี่คือ ช่วงเวลาที่รถที่กำลังเป็นที่หมายปองของนักสะสมหลายๆ รุ่น มีโอกาสที่จะขยับค่าตัวขึ่้นอีกเลเวล ส่วนจะมีรุ่นไหนบ้าง…ไปส่องพร้อมๆ กันเลย

Audi S3

Audi S3

เรียกน้ำย่อยกันเบาๆ ด้วยสปอร์ตแฮทช์แบคจากค่ายสี่ห่วง แน่นอนว่า ณ ปัจจุบัน รถหลายๆ รุ่นมีสมรรถนะที่โดดเด่นกว่ารถที่มีอายุอานามมากว่า 2.5 ทศวรรษ แต่อย่างไรแล้ว…นี่อาจไม่ใช่ความนิดที่มาจากนักสะสมที่ต้องการความแตกต่าง โดย Audi S3 เจนเนอเรชั่นแรกนั้น มาในบอดี้สไตล์แบบแฮทช์แบค 3 ประตู ที่ดูสปอร์ต โฉบเฉี่ยวอย่างซ่อนรูป พร้อมพกพาพละกำลังมาในระดับ 207 แรงม้า จากเครื่องยนต์ 1.8 ลิตร เทอร์โบ ซึ่งแน่นอนว่า เดิมทีนั้น Audi S3 ทำตลาดเฉพาะแค่ในยุโรป ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย รวมถึงตลาดย่อยๆ อีกเพียง 2-3 แห่ง เท่านั้น

Nissan Silvia S15

Nissan Silvia S15

ในเมืองไทย ระดับราคาของ Nissan Silvia S15 เริ่มขยับสูงขึ้นมาสักพักใหญ่ๆ ตามกลไกตลาดของสปอร์ต JDM ช่วงปลายยุค 90 และเชื่อว่าจากนี้ ระดับราคาน่าจะยิ่งพุ่งสูงขึ้นด้วยความต้องการของฝั่งมะกันที่สามารถนำเข้าและครอบครองได้อย่างถูกกฏหมาย โดย Nissan Silvia S15 มาพร้อมขุมพลังบล้อค SR20DET แบบ 4 สูบ เทอร์โบ ที่ให้กำลังสูงสุด 250 แรงม้า จับคู่กับระบบส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ซึ่งสามารถนำมาต่อยอดได้ง่าย เป็นรถที่มีอายุโมเดลเพียงช่วงสั้นๆ ตั้งแต่ ปี 1999 – 2002 และยังเป็นรุ่นสุดท้ายสำหรับสปอร์ตในตระกูล Silvia อีกด้วย

Porsche 911 (996.1) GT3

Porsche 911 (996.1) GT3

ปฐมบทแห่งสปอร์ตเครื่องท้ายในตระกูล 911 GT3 ที่เปิดตัวในปี 1999 เช่นเดียวกัน ตัวรถมาพร้อมเครื่องยนต์แบบ Flat 6 ให้กำลังสูงสุด 355 แรงม้า ซึ่งดูน่าเกรงขามในยุคนั้น (แต่อาจไม่เพียงพอสำหรับผู้ที่กระหายความเร้าใจในยุคปัจจุบัน) อีกทั้ง Porsche 911 (996.1) GT3 ยังมาพร้อมคุณสมบัติด้านน้ำหนักที่สามารถจัดการขจัดองประกอบที่เกินจำเป็นออกไปได้อย่างน่าสนใจ เช่น การไม่มีเบาะสำหรับโดยสารด้านหลัง, ไม่มีเครื่องปรับอากาศ (ในบางตลาด) และการบุวัสดุซับเสียงที่ยังเป็นรองรุ่นอื่นๆ ในค่าย เชื่อว่า Porsche 911 (996.1) GT3 จะเป็นการเริ่มต้ที่ดีสำหรับคนรัก 911 รุ่นหากยาก ในราคาที่เหมาะสม

Pagani Zonda C12

Pagani Zonda C12

ในช่วงกว่า 2 ทศวรรษ ที่ผ่านมา แม้ว่าเงินมากมายทั้งโลกจะเป็นของคุณ คุณก็ไม่สามารถครอบครอง Pagani Zonda C12 ในอเมริกาได้อย่างถูกกฏหมาย (มีเพียงรุ่นที่ออกมาในภายหลัง ทั้งในตระกูล Zonda และ Huayra ที่เริ่มทำตลาดในอเมริกา)  แต่ไม่ใช่กับ ณ ปัจจุบัน ถ้าเงินมี ความต้องการได้ และมีคนพร้อมส่งต่อ โดย Pagani Zonda C12 มาพร้อมขุมพลังบล็อค V12 พิกัด 6.0 ลิตร จาก Mercedes-AMG และสามารถรีดพละกำลังออกมาให้ใช้งานได้ในระดับ 600 แรงม้า

Mitsubishi Lancer Evolution VI

Mitsubishi Lancer Evolution VI

รถแท้ในบ้านเรา เวลานี้ป้วนเปีัยนอยู่ที่ 2.5 ล้านบาทอัพ นึกภาพไม่ออกเลยว่า เมื่อความต้องการมีเพิ่มมากขึ้นไปอีก ระดับราคาจะถีบขึ้นไปได้ขนาดไหน ไม่ใช่แค่ Mitsubishi Lancer Evolution VI แต่เป็น Evolution แท้ แทบจะทุกเจนเนอเรชั่น โดย Evo VI ถือเป็นรถในตระกูลนี้ ที่ประสบความสำเร็จและโด่งดังมากที่สุด (เช่นเดียวกับ Evolution V) สิ่งที่ทำให้ Mitsubishi Lancer Evolution VI ต่างจากเจนเนอเรชั่นก่อนก็คือ การปรับดีไซน์ของตัวถัง อัพเกรดระบบระบายความร้อนของเครื่องยนต์ ลูกสูบ รวมถึงชุดเทอร์โบที่ใช้ใบ Titanium Aluminide ที่ช่วยให้สามารถบูสต์ได้เร็วมากขึ้น เครื่องยนต์ 4 สุบ 2.0 ลิตร ของ Mitsubishi Lancer Evolution VI ให้กำลังอยู่ที่ 280 แรงม้า (และ 330 แรงม้า ในรุ่น RS)

Nissan Skyline GT-R (R34)

Nissan Skyline GT-R (R34)

แม้ว่าจะเปิดตัวในช่วงปลายปี 1998 แต่ในทางเทคนิคแล้ว Nissan Skyline GT-R (R34) เป็นรถที่ขึ้นไลน์การผลิตในปี 1999 นั่นจึงทำให้การครบรอบ 25 ปี สำหรับอสุรกายระดับไอคอนิคแห่งแดนปลาดิบคันนี้ เพิ่งจะครบรอบ 25 ปี ณ ปัจจุบัน สิ่งหนึ่งที่ทำให้รถในตระกูล GT-R ครองความเป็นหนึ่งในสาย JDM มาอย่างยาวนาน นอกจากรุปทรงที่มีความสปอร์ต โฉบเฉี่ยวแล้ว นี่ยังเป็นรถที่มาพร้อมขุมพลัง 6 สูบ ทวินเทอร์โบ ในบล็อค RB26DETT ที่แรงม้าจากโรงงาน ถูกจำกัดเอาไว้ที่ 280 ตัว (ในทางทฤษฎี) แม้จะเป็นรถที่นำเข้าอเมริกาได้อย่างถูกกฎหมาย ณ เวลานี้ แต่แน่นอนว่า คงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะได้ครอบครอง Nissan Skyline GT-R (R34) เพื่อเนื่องจากปัจจุบัน ตัวรถมีราคาที่สูงถึง $200,000 หรือประมาณ 7 ล้านบาท เข้าไปแล้ว

 

 


ข่าวแนะนำ

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา ยอมรับ เรียนรู้เพิ่มเติม

Privacy & Cookies Policy