Home » MG Marvel R Electric เปิดราคาสุดคุ้ม เริ่ม 1.5 ล้านบาท จบแน่…แค่กล้าลอง !

MG Marvel R Electric เปิดราคาสุดคุ้ม เริ่ม 1.5 ล้านบาท จบแน่…แค่กล้าลอง !

by Admin clubza.tv

MG Marvel R Electric รถอเนกประสงค์พลังไฟฟ้ารุ่นใหญ่ของค่าย หลังจากที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อกลางปีที่ผ่านมา ค่าย MG ยังคงรุกตลาดทางฝั่งยุโรปอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้มีการเปิดราคาของ EV SUV พิกัด C-Segment คันนี้ หลังจากที่เลื่อนมาจากช่วงกลางปี ซึ่งสถานการณ์ ณ เวลานั้น ยังไม่อำนวยเท่าไหร่ ซึ่งระดับราคาของ MG Marvel R Electric ที่เผยออกมานั้น ถืออว่าน่าสนใจเลยทีเดียว

MG Marvel R Electric

จริงๆ แล้ว MG Marvel R Electric อาจจะไม่ใช่รถ EV SUV พิกัด C-Segment ที่ใหม่ในโลกเสียทีเดียว เพราะเดิมทีแล้ว ในประเทศจีนมีการทำตลาดรถอเนกประสงค์พลังไฟฟ้าในชื่อ Roewe Marvel X มาตั้งแต่ในปี 2018 ก่อนที่ในปี 2020 จะมีการเปลี่ยนโฉมให้ดูล้ำสมัยมากขึ้นเป็น Roewe Marvel R ในฐานะของรถไฟฟ้าระดับพรีเมี่ยม แบบที่เราได้เห็นกันมนยุคปัจจุบัน ซึ่งอันที่จริงแล้ว แฟลนไว้ว่าจะมีการทำตลาดเพียงในประเทศจีนเท่านั้น แต่ด้วยสมรรถนะที่สุดยอด รวมถึงคุณสมบัติที่โดดเด่นที่มีอยู่ใน Roewe Marvel X ทำให้เกิดกระแสเรียกร้องว่าอยากให้รถ EV SUV พิกัด C-Segment รุ่นนี้ ทำตลาดในต่างแดนบ้าง นั่นจึงเป็นที่มาของการเปลี่ยนชื่อแบรนด์เป็น MG ซึ่งใช้ทำตลาดในต่างแดน รวมถึงเปลี่ยนชื่อรุ่นมาเป็น MG Marvel R Electric นั่นเอง

อย่างที่เคยให้รายละเอียดไปก่อนหน้านี้ว่า MG Marvel R Electric มาใน 3 รุ่นย่อยให้เลือก โดยประกอบไปด้วยรุ่น Comfort, Luxury และ Performance โดยในส่วนของรุ่น Comfort และ  Luxury นั้น จะมาพร้อมมอเตอร์ 2 ตัว ขับเคลื่อนอย่างอิสระที่ล้อคู่หลัง ให้กำลังรวม 177 แรงม้า พร้อมแรงบิดในระดับ 410 นิวตัน-เมตร อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. อยู่ที่ 7.9 วินาที และทำความเร็วสูงสุด 200 กม./ชม. ส่วนในรุ่นสมรรถนะสูงกว่าอย่าง Performance จะมาพร้อมมอเตอร์เดี่ยวที่แกนล้อคู่หน้า พร้อมด้วยมอเตอร์อีก 2 ตัว สำหรับขับเคลื่อนล้อคู่หลัง มีกำลังรวม 284 แรงม้า พร้อมกับแรงบิดมหาศาลในระดับ 665 นิวตัน-เมตร สามารถออกตัวจากจุดหยุดนิ่ง ถึงที่ความเร็ว 100 กม./ชม. ได้ในเวลา 4.9 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 200 กม./ชม. เช่นกัน

MG Marvel R Electric ทุกรุ่น มาพร้อมความจุแบตเตอรี่สแตนดาร์ดที่ 70 kWh ให้ระยะการเดินทางไกลสุดตามมาตรฐาน WLTP อยู่ที่ 402 กม. สำหรับรุ่น 2 มอเตอร์ และ 370 กม. สำหรับรุ่น 3 มอเตอร์ ด้านประสิทธิภาพในการชาร์จไฟกลับ ทำได้อย่างรวดเร็วด้วยการใช้ DC Quick Charge จาก 5-80% ใช้เวลาเพียง 43 นาที เท่านั้น โดย MG Marvel R Electric ยังสามารถจ่ายไฟให้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าได้ถึง 2,500 w อีกด้วย ซึ่งในฟังค์ชั่นตรงนี้ ก็น่าจะถูกใจสายแคมปิ้ง สายเดินทางอย่างแน่นอน

ห้องโดยสารของ MG Marvel R Electric มาในรูปแบบ 5 ที่นั่ง โดยเลือกใช้วัสดุเกรดพรีเมี่ยม คอนโซลกลางมาพร้อมหน้าจออินโฟเทนเม้นท์ขนาด 19.4 นิ้ว ซึ่งรองรับการเชื่อมต่อ iSmart รวมถึง Apple CarPlay, Android Auto และมีช่องเชื่อมต่อ USB มาให้ รวมถึงทำงานร่วมกับชุดกล้อง 360 องศา และชุดเครื่องเสียงจาก Bose ส่วนหน้าจอแสดงผลการขับขี่เป็นขนาด 12.3 นิ้ว ระบบปรับอากาศมาในรูปแบบอัตโนมัติ 2 โซน ส่วนฟังค์ชั่นอื่นๆ ประกอบไปด้วย หลังคาพาโนรามิคซันรูฟ, เบาะหนังพร้อมระบบอุ่น รวมถึงระบบช่วยเหลือการขับขี่ 14 ฟังค์ชั่น โดยในด้านท้ายสามารถใส่สัมภาระได้ 357 ลิตร โดยในรุ่น Comfort และ  Luxury ที่ไม่ได้มีชุดมอเตอร์ด้านหน้า จะมีช่องใส่สัมภาระเพิ่มมาอีก 150 ลิตร

สำหรับในตลาดยุโรป (ซึ่งน่าจะคล้ายกับบ้านเรา) MG Marvel R Electric จะทำตลาดควบคู่ไปกับ MG HS PHEV ที่มีพิกัดใกล้เคียงกัน ซึ่งราคาของ MG Marvel R Electric ประกาศออกมาแล้ว โดยเริ่มต้นที่ 39,990 ยูโร (หรือราว 1.53 ล้านบาท) สำหรับรุ่น Comfort และรุ่น Luxury เพิ่มขึ้นมาเป็น 43,990 ยูโร (ราว 1.69 ล้านบาท) และรุ่น Performance ขับเคลื่อน AWD วางราคาไว้ที่ 47,990 ยูโร (ประมาณ 1.84 ล้านบาท) ซึ่งหากเทียบกับสมรรถนะและฟังค์ชั่นที่ได้มาแล้ว ถือว่าน่าสนใจสำหรับคนที่กำลังมองรถไฟฟ้าสมรรถนะสูงไว้ใช้งานเลยทีเดียว

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Carscoop


ข่าวแนะนำ

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา ยอมรับ เรียนรู้เพิ่มเติม

Privacy & Cookies Policy