Home » Honda HR-V 2021 มาแน่ เจอกัน 18 กุมภาพันธ์นี้ คาดขุมพลัง e:HEV นำทีมบุกตลาด

Honda HR-V 2021 มาแน่ เจอกัน 18 กุมภาพันธ์นี้ คาดขุมพลัง e:HEV นำทีมบุกตลาด

by Admin clubza.tv

เป็นข่าวคราวที่กำลังเป็นประเด็นร้อนทีเดียว สำหรับภาพทีเซอร์ของคอมแพคครอสโอเวอร์รุ่นยอดนิยมอย่าง Honda HR-V 2021 (ฮอนด้า เอชอาร์วี 2021) ที่หลังจากมีภาพ Spy Shot หลุดออกมาในช่วงปลายปีก่อน ซึ่งก็ทำเอาหลายๆ คนต่างรอคอบการกลับมาของ HR-V กันอย่างใจจดใจจ่อ หลังจากที่ขาดการอัพเดทอย่างจริงจังมานานมากๆ โดยทางค่ายประกาศชัดแล้วว่า เตรียมเผยโฉมอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้

ว่าที่ Honda HR-V 2021

การกลับมาครั้งนี้ของ Honda HR-V 2021 เรียกได้ว่าพกพาความเคลื่อนไหวของแฟนๆ ฮอนด้าไว้ไม่น้อย ด้วยความที่เป็นรถมในพิกัดที่กำลังได้รับความนิยม ด้วยความหลากหลายในการใช้งาน และการขับขี่ที่เน้นเรื่องความสนุกสนาน คล่องตัว ซึ่งข้อมูลที่แว่วมา คือ มีความเป็นไปได้สูงว่า Honda HR-V 2021 จะได้รับการอัพเกรดในส่วนของขุมพลัง ที่จะมาในรูปแบบไฮบริด e:HEV ที่ดูจะเป็นกลยุทธ์หลักในการบุกตลาดของรถยนต์ค่ายฮอนด้ายุคใหม่ (ต่อจาก Honda City e:HEV และ Honda PCX e:HEV ที่เปิดตัวในบ้านเราเมื่อไม่กี่ปีก่อน) และสอดคล้องกับที่ฮอนด้ายุโรปประกาศว่า เตรียมยกเลิกการทำรถที่ใช้น้ำมันล้วนๆ ภายในปี 2022 โดยรุ่นสุดท้ายที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ล้วนๆ คือ Honda Civic Type R เจนเนอเรชั่นต่อไป

หากสังเกตจากภาพ Spy Shot ที่หลุดออกมาก่อนห้า จะพบว่าดีไซน์ของ Honda HR-V 2021 ดูจะให้อารมณ์ที่โฉบเฉี่ยวมากขึ้น  ซึ่งคาดว่าจะได้กลิ่นอายมาจาก Civic 2022 ที่เผยโฉมโปรโตไทป์ไปก่อนหน้านี้ โดยขนาดตัวถังที่เหมือนว่าจะอัพไซส์จากเจนฯ ก่อนอยู่พอสมควร ในส่วนของขุมพลัง แม้ว่าจะยังไม่มีการเปิดเผย แต่ก็มีความเป็นไปได้สูงว่าในรุ่นชูโรง จะมาพร้อมขุมพลังไฮบริด e:HEV ที่ใช้เครื่องยนต์ร่วมกับมอเตอร์ขับเคลื่อน 2 ตัว เฉกเช่นที่รุ่นพี่ CR-V เจนเนอเรชั่นล่าสุด (ในต่างประเทศ) ใช้เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร iVTEC ร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ที่ให้กำลังขับเคลื่อน 184 แรงม้า (แต่ปรับสเกลให้เล็กลง) ซึ่งดูจากโหงวเฮ้ง และองค์ประกอบที่มีอยู่ในค่ายแล้ว อาจจะเป็นเครื่องยนต์ในพิกัด 1.5 ลิตร พ่วงมอเตอร์ไฟฟ้าก็เป็นได้ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อาจจะมีการปรับรายละเอียดให้อยู่ในระดับที่สามารถแข่งขันได้ ไม่เช่นนั้นแล้ว ด้วยคู่แข่งที่แข็งแกร่งในตลาดนี้ มาใหม่แล้วไม่เจ๋งจริง ก็อาจจะอยู่ยากสักนิด

e:HEV ทีเด็ดของ Honda ยุค 2021

อดใจรอกันอีกหน่อย เราคงได้เห็น Honda HR-V 2021 แบบตัวเป็นๆ กันแล้ว Save the date…18 กุมภาพันธ์ 2564 เจอกันแน่นอน หากมีรายละเอียดหรือข้อมูลที่น่าสนใจประการใจ เราจัดมาพร้อมเสริฟแน่นอนครับ

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก carscoops, Honda JP


ข่าวแนะนำ

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา ยอมรับ เรียนรู้เพิ่มเติม

Privacy & Cookies Policy