Home » DATSUN 510 Reborn แท้งแน่แล้วหรือ ??

DATSUN 510 Reborn แท้งแน่แล้วหรือ ??

by Admin clubza.tv

Cr-ภาพ-www.deviantart.com

Cr-ภาพ-www.xo-autosport.com

 

ช่วงที่ “ปล้อน” ยังไม่เกิดนั้น คุณอาของเขาบ้ารถแล้ว บางครั้งก็นำลงแข่งบ้างเล็กๆน้อยตามประสาคนเจ้าชู้ รถที่คุณอาใช้คือ  DATSUN 510 ที่หุ่นเเสนจะเชย ดูไม่มีเสน่ห์เหมือนรถญี่ปุ่นรุ่นอื่น โดยเฉพาะการดึงดูดสายตาในสนามแข่ง แต่เครื่อง L-16 ที่ดูเรียบง่าย ไม่น่าแรงของมันกลับเป็นที่นิยมมาก โดยเฉพาะที่สหรัฐอเมริกา เครื่องและช่วงล่างของมันแกร่ง ทนทาน พิสูจน์ได้ทั้งการแข่งทางเรียบและแรลลี่ระดับโลก !!  

ก๊วนของ “อาสมภพ” 

Cr ภาพ www.drivingline.com

  คุณอาสมภพของปล้อนนั้นเป็น “นักเขียน” มืออาซีพ กล่าวคือดำรงค์ชีพโดยการเขียนฮู้จีนและคำบรรยายบนใบเซียมซี ส่งปล้อนเรียนระดับอุดมศึกษาได้ ห้าสิบปีก่อนพอแกว่าง ก็มักไปเดินเชียงกงบรรทัดทอง แถวตลาดน้อย หาคาร์บิว SU คอขวด พร้อมท่อไอดี ที่มากับบล็อค L-16T ไปถามหาลูกสูบจาก L-24 ซึ่งเป็นลูกสูบหัวตัด ที่ใส่กับบล็อค L 16 ได้ หาแคมที่ลิฟท์สูงที่ติดมากับบล็อค L 16 T ของ DATSUN 1600 SSS  หาหัวเทียน CHAMPION เบอร์ M-66Y มาใส่ แรงพอจะนำไปจับกับ Lancer 1600 GSR, TOYOTA TE-27 สมัยนั้นได้เหมือนกัน …วันที่คุณอาสมภพจากไป ถึงกับสั่งเสียให้ปล้อนเผากงเต๊ก DATSUN 510 ตามไปด้วย เพื่อให้ท่านเป็นสุขๆเถิด ซึ่งปล้อนก็กระทำตามนั้นทุกประการ

DATSUN 510 กลับมาเกิดอีกครั้ง ??

  ช่วงที่ NISSAN ทำรถต้นแบบ IDX ที่พัฒนาร่วมกับ NISMO ออกมาโยนหินถามทาง ช่วง 2012-2013 ว่าสมควรผลิตรถรุ่นใหม่ออกมา โดยนำจิตวิญญาณจาก DATSUN 510 อันถือเป็นตำนานโลกไปแล้วนั้น นักเลงรถรู้สึกอย่างไร ? แต่โครงการดังกล่าวก็ดูเหมือนจะเงียบหายไป ตั้งแต่ประมาณปี 2013 โน่น… 

Cr ภาพ www.drivingline.com

  รายละเอียดที่เผยช่วงนั้น เริ่มแรกมาคล้ายคลึงกับตอนเปิดตัว 510 เมื่อ 54 ปีก่อน คือเน้นตลาดมวลมาก ทำรถบ้านๆที่ใช้งาน ดูแลง่าย ประหยัด ทนถึก…แต่พร้อมจะแรงในเวอร์ชั่นถัดๆมา ตัว NISSAN IDX ก็เช่นกัน มาในทรงสวยเฉี่ยว คูเป้สองประตู วางเครื่อง 1.2 ลิตร ไฮบริด 3 สูบ ทำออกมา 68 แรงม้า และเครื่อง 1.6 ลิตรเทอร์โบตัวแรง ที่ให้ NISMO พัฒนา วางบนแพลทฟอร์มของ NISSAN Micra ขับผ่านเกียร์ CVT และเกียร์ 5 สปีดธรรมดา ขับหลัง 

 ตามความคิดของคาร์ลอส โกส์น CEO ช่วงนั้น ตั้งใจจะนำ IDX ออกมาฟาดกับ TOYOTA GT86 ที่ออกมาก่อนหน้าในช่วงนั้น  ซึ่งสถานที่ๆจะผลิตรถไฮเพอร์ฟอร์แมนซ์เยี่ยงนี้ก็ต้องไป “เบียด” กับ 370Z, GT-R ที่โรงงานโตชิกิเท่านั้น ซึ่งพิจารณาดูแล้วสองรุ่นหลังน่าจะทำตัวเลขขายได้มากกว่า เพราะติดตลาดมานานต่อเนื่อง ไม่ต้องไปสร้างสตอรี่ใหม่ ซึ่งเท่าที่ปล้อนเข้าไปดูทิศทางแล้ว ทาง NISSAN ดูจะเลือกไปทาง Z และ GT-R ที่เป็น “ภาคพลังไฟฟ้า” มากกว่า นั่นก็หมายความว่าโปรเจ็คท์ IDX น่าจะถูกพับฐานไปอย่างแน่นอน และปล้อนก็คงต้องเผากงเต๊กให้คุณอาสมภพต่อไป….

Cr ภาพ www.drivingline.com


ข่าวแนะนำ

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา ยอมรับ เรียนรู้เพิ่มเติม

Privacy & Cookies Policy