Home » เอาจริงดิ ! Ford Ranger เวอร์ชั่น Plug-In Hybrid คอนเฟิร์ม…อีก 2 ปี เจอกัน !

เอาจริงดิ ! Ford Ranger เวอร์ชั่น Plug-In Hybrid คอนเฟิร์ม…อีก 2 ปี เจอกัน !

by Admin clubza.tv

ภาพจาก carexpert.com.au

อย่างที่ “ขับซ่า” เรานำเสนอมาโดยตลอด ว่าทิศทางการพัฒนารถในรูปแบบพลังงานไฟฟ้าล้วน หรือแบบปลั๊กอินไฮบริด นั้นกำลังมา และไม่ใช่เรื่องไกลตัวสำหรับทุกคนอีกต่อไป ล่าสุดมีข่าวคราวเกี่ยวกับกระบะขวัญในมหาชนอย่าง Ford Ranger ที่คอนเฟิร์มแล้วว่า กำลังซุ่มพัฒนาปิดอัพในรูปแบบ Plug-In Hybrid และพร้อมส่งถึงมือผู้ใช้ภายในปี 2023 รายละเอียดมันเป็นยังไง…ตามมาชมกันครับ

เมื่อไม่นานมานี้ เว็บไซท์แดนออสซี่ได้นำเสนอความเคลื่อนไหวล่าสุดของ Ford Ranger ว่า ฟอร์ด ยุโรป คอนเฟิร์มแล้วว่า กำลังอยู่ในช่วงของการพัฒนา และพร้อมปล่อย Ford Ranger เวอร์ชั่น Plug-In Hybrid ซึ่งก็มีความเป็นไปได้สูงว่า สาวกปิคอัพชาวออสซี่ (รวมถึงในภูมิภาคอื่นๆ ทั้งยุโรป และเอเซีย) ที่ให้ความสนใจรถในรูปแบบพลังงานไฟฟ้าเป็นจำนวนมาก มีโอกาสจะได้สัมผัสกับ Ford Ranger ในรูปแบบปลอดมลพิษภายในปี 2024 (ฟอร์ดตั้งใจจะขยับตัวสู่ความเป็นค่ายที่ทำรถพลังงานไฟฟ้าล้วนในปี 2030 โดยภายในปี 2026 รถทุกรุ่น จะต้องพร้อมที่จะเป็นรถที่สามารถปลดปล่อยมลพิาเป็น 0 เป็นอย่างน้อย หรือพุดให้เข้าใจง่ายๆ คือ อย่างน้อยต้องมาในณุปแบบปลั๊กอินไฮบริด ที่มีช่วงการใช้งานที่ไม่ปล่อยมลพิษเลย) แม้ว่าฟอร์ด ออสเตรเลียจะมาจากฐานการผลิตในประเทศไทย (ไม่ได้มาจากฝั่งอัฟริกาเหมือนฟอร์ดในยุโรป) แต่ด้วยความที่ออสเตรเลียนั้น เป็นตลาดใหญ่สำหรับรถในรูปแบบปิคอัพ ทำให้มีพลังเสียงมากพอที่จะทำให้ทางฟอร์ดต้องฟัง ซึ่งก็มีความเป็นได้สูงว่าผู้ใช้ในออสเตรเลีย มีโอกาสจะได้สัมผัสกับขุมพลังของ Ford Ranger เจนเนอเรชั่นต่อไปในทุกรูปแบบ

จากการเผยข้อมูลของฟอร์ดยุโรป แน่นอนว่านอกจากจะมี Ford Ranger เวอร์ชั่น Plug-In Hybrid แล้ว PPV ที่พัฒนาบนพื้นฐานเดียวกันอย่าง Ford Everest ก็จะมาพร้อมขุมพลังในรูปแบบไฮบริดเสียบปลั๊กด้วยเช่นเดียวกัน (แต่อาจจะไม่ได้ทำตลาดในออสเตรเลีย) โดยขุมพลังปลั๊กอินไฮบริดใน Ford Ranger และ Everest PHEV จะมาในรูปแบบเบ็นซินเทอร์โบ 4 สูบ พิกัด 2.3 ลิตร พ่วงมอเตอร์ไฟฟ้าแบบเสียบปลั๊กชาร์จ ให้กำลังกว่า 320 แรงม้า พร้อมแรงบิด 680 นิวตัน-เมตร และมีอัตราสิ้นเปลืองราว 33 กม./ลิตร ซึ่งในปัจจุบัน Ford ใช้เครื่องยนต์ในรูปแบบ V6 Turbo 3.0 ลิตร ปลั๊กอินไฮบริดใน Ford Explorer PHEV และเครื่อง 2.5 ลิตร + มอเตอร์ไฟฟ้าใน Ford Escape PHEV ทำให้การมาของ Ford Ranger และ Everest PHEV จะเป็นการเติมเต็มช่องว่างของขุมพลังในรูปแบบ PHEV ให้เต็มมากขึ้น ทั้งนี้ทั้งนั้น ในภาพรวม…แม้โอกาสที่จะเป็นไปได้นั้นมีสูง แต่ก็เชื่อว่า…คงไม่ใช่ทุกที่ในโลก ที่จะได้สัมผัสกับ Ford Ranger และ Everest ในรูปแบบ PHEV

หล่อแน่…แค่มาทรงนี้

นอกจากขุมพลังใหม่ในรูปแบบปลั๊กอินไฮบริดแล้ว Ford Ranger จะมาพร้อมขุมพลังในรูปแบบดีเซล 2.0 ลิตร ไบ-เทอร์โบ ที่เราคุ้นเคย (รวมถึงเครื่องดีเซล V6 เทอร์โบ 3.0 ลิตร ในรุ่นท็อป) และมีการคาดหมายกันว่า Ford Ranger Raptor รุ่นถัดไป จะมาพร้อมเครื่องยนต์เบ็นซิน Eco Boost V6 เทอรโบ 2.7 ลิตร ให้กำลัง 310 แรงม้า และแรงบิด 540 นิวตัน-เมตร จับคู่เกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบฟูลไทม์ ซึ่งให้กำลังมากกว่า Ford Ranger Raptor รุ่นปัจจุบันเกือบ 100 แรงม้า  รวมถึงให้แรงบิดเพิ่มขึ้นอีก 40 นิวตัน-เมตร…ซึ่งหวังว่าคงได้เห็น Raptor เจนเนอเรชั่นต่อไปในบ้านเรานะ ?

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก carexpert

 


ข่าวแนะนำ

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา ยอมรับ เรียนรู้เพิ่มเติม

Privacy & Cookies Policy