Home » ชี้ช่อง…ช็อปของแต่ง ของใช้ รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ ยังไงให้คุ้มตังค์ #เวอร์ชั่นโคตรพีค

ชี้ช่อง…ช็อปของแต่ง ของใช้ รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ ยังไงให้คุ้มตังค์ #เวอร์ชั่นโคตรพีค

by Admin clubza.tv

ต้องยอมรับว่า ในยุคนี้ จะทำอะไร อยากได้อะไร ก็สามารถทำได้อย่างสะดวกมากขึ้น บางอย่างเราแค่นั่งอยู่กับที่ กดโทรศัพท์ 2-3 ที ไม่กี่อึดใจก็มีของมาส่งถึงหน้าบ้านกันแล้ว สะดวกกว่าเมื่อก่อนที่เวลาอยากได้อะไรแต่ละชิ้น ต้องขับรถไปซื้อหากันถึงที่ วนหาที่จอดแต่ละที…เล่นเอาเหนื่อย เหมือนกับเวลาที่เราอยากได้ของแต่งรถ หรืออะไหล่สักชิ้น ก็ต้องออกไปเดินหากันถึงเชียงกง แต่เดี๋ยวนี้เหรอ…โลกมันเปลี่ยนไป จนแทบจำไม่ได้แล้วว่า ความรู้สึกในการเลือกซื้อของสไตล์ Old School แบบนั้น…มันเป็นอย่างไร

อารมณ์ Old School แบบนี้ มันแทบจะถูกกลืนหายไปเสียแล้ว

โลกออนไลน์ ถือว่ามีบทบาทที่ช่วยให้ชีวิตเราง่ายขึ้น และมันจะมีประโยชน์มาก หากเรารู้และเลือกใช้อย่างเหมาะสม ไม่ใช่ว่า พอหาซื้อได้สะดวกขึ้น เจออะไรก็ซื้อ กด F กันรัวๆ จนเงินในกระเป๋าร่อยหรอ ไม่พอใช้จนถึงสิ้นเดือน แบบนั้นมันก็ดูจะเกินความจำเป็นไปหน่อย ต้องบอกก่อนว่า การชี้ช่องในการเลือกซื้อของแต่งอย่างคุ้มค่า (สุดๆ) ในครั้งนี้ ผู้เขียนไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียใดๆ กับแหล่งซื้อ หรือร้านขายใดๆ ทั้งสิ้น อาศัยแค่ว่า เป็นคนที่ชอบซื้อของในช่องทางออนไลน์เป็นทุนเดิม ด้วยความสะดวกที่ไม่ต้องเดินเลือกหรือเสียเวลาหา บวกกับโปรโมชั่นและเงื่อนไขการชำระเงินที่โดนใจ จึงนำประสบการณ์มาของตัวเองมาเล่าสู่กันฟัง…ก็เท่านั้น

เปื่อยขนาดนี้…พี่ไหวเหรอ ?

เรื่องมันมีอยู่ว่า ยางสองล้อคู่ใจของผู้เขียน ผ่านอายุการใช้งานมายาวนานกว่า 3 ปี ด้วยความที่เป็นสายจอด แม้สภาพที่ดูด้วยตาจะยังโอเคอยู่ แต่หากวัดกันด้วยเรื่องประสิทธิภาพในการใช้งาน มันแทบจะไม่เหลืออะไรดีๆ ให้ได้สัมผัสกันแล้ว จะฝืนใช้ต่อ หากเกิดอะไรขึ้นมาก็ดูจะเป็นงานหยาบ เข้าทำนอง “เสียน้อยเสียยาก…เสียมากไม่มีจ่าย” กันไปอีก เมื่อคิดได้เช่นนั้นแล้ว ก็ตัดสินใจว่าจะสั่งยางใหม่มาใช้สักคู่ ก่อนหน้านี้ดูหลายๆ ร้าน ก็ยังรู้สึกว่าไม่มี “โปร” ร้านไหนที่ถูกตาต้องใจ สุดท้ายเลยเลือกที่จะกลับมาตายรังกับเว็บขายของชื่อดังในโลกออนไลน์ ซึ่งโดยปกติจะสั่งนู่นสั่งนี่มาจนคนส่งของถึงกับเบื่อขี้หน้า “เอ้า…พี่อีกแล้วเหรอ” เป็นคำทักทายที่ผมได้ยินอยู่ประจำตลอดหลายปีมานี้โดยปกติแล้ว เว็บขายของออนไลน์ชื่อดังจะมีโปรโมชั่นออกมาเป็นช่วงๆ โดยจะมีการคืนเงินในลักษณะ Cash Back ส่วนหนึ่ง หลังจากที่ซื้อของกับร้านค้าที่ร่วมรายการ และสามารถนำแคชแบคที่ได้กลับมา ไปเป็นส่วนลดในการซื้อครั้งต่อไป (ถ้าจำไม่ผิดคือ ลดได้ 25% สูงสุด 500 บาท) ความเข้มข้นในการได้ Cash Back ก็จะแตกต่างออกไปตามช่วงเวลา ซึ่งหากช่วงพีคๆ ก็จะคืนกันหนักๆ แบบ 20-30% สูงสุดถึง 1,000 บาท กันเลยทีเดียว ในกรณีนี้…สมมติว่าซื้อยางในราคา 10,000 บาท ในช่วงเวลาที่มีโปรโมชั่น Cash Back 20% สูงสุด 1,000 บาท (จำกัดสูงสุดเท่านั้น คือ ซื้อ 5,000 บาท ได้คืน 20% ก็เท่ากับ Cash Back 1,000 บาท เช่นเดียวกัน) ก็เท่ากับว่า คุณได้ยางเซ็ตนี้มาในราคาแค่ 9,000 บาท และหากคุณเคยเป็นลูกค้าที่ซื้อของอื่นมาก่อน และมี Cash Back เดิมสะสมในระบบอยู่ประมาณหนึ่ง คุณสามารถใช้ Cash Back ของเก่าสำหรับลดราคาตอนชำระเงิน สูงสุดได้อีก 500 บาท เท่ากับว่า…เมื่อรวมทั้งหมดแล้ว คุณได้ยางชุดนี้มาในราคา 8,500 บาท เองนะ ถูกกว่ากันเห็นๆ 15% แบบไม่ต้องลงทุนลงแรงอะไร

แต่…เดี๋ยวก่อน ! หากคุณคิดว่าดีลนั้นโอเคแล้ว ลองทำใจให้นิ่งอีกนิด แล้วทำให้ดีลนั้นมันจบได้สวยกว่าเดิม แค่อาจจะต้องใช้เวลาสักนิด แต่สำหรับคนที่รอได้ ไม่รีบร้อนอะไร โดยปกติ…ยางบิ๊กไบค์ หรือของแต่งหลายอย่าง มักจะขายแบบแยกเดี่ยว ซึ่งหากคุณใจนิ่งพอที่จะซื้อมันทีละเส้น (ซื้อเส้นแรกมาเก็บไว้ก่อน) ในช่วงเวลาที่มีโปรโมชั่นเหมือนกัน (อาจห่างกันสักประมาณ 1-2 อาทิตย์) ตีกลมๆ เส้นละ 5,000 บาท ก็เท่ากับว่า คุณจะได้ Cash Back 1,000 บาท (การซื้อที่คุ้มค่าที่สุด คือ การซื้อสินค้าในราคา 5,000 บาท เนื่องจากจะได้ Cash Back เต็ม 100%) รวมถึงใช้ส่วนลดอีก 500 บาท ได้ถึง 2 ครั้ง คิดเป็นมูลค่าส่วนลดรวม คือ 3,000 บาท หรือเท่ากับว่าคุณซื้อยางคู่นี้มาในราคาเพียง 7,000 บาท เท่านั้น จ่ายน้อยกว่าปกติถึง 30% (สำหรับการซื้อของในราคา 10,000 บาท หาเป็นของที่ราคาสูงกว่านี้ คำนวณเป็น % อาจต่ำลง เนื่องจากเพดานในการคืน Cash Back สูงสุด)…เห็นไมล่ะว่า “โคตรคุ้ม” คนปกติอาจไม่ทำ แต่บังเอิญว่า…คนแบบผมมันดันไม่ปกตินี่สิ #น่าคิด

อยากได้อะไร…ในโลกออนไลน์ มีให้เลือกทุกสิ่งอย่าง

ไม่เพียงแค่นั้น หากลองเลือกดีๆ บางร้านยังมีโปรโมชั่นให้คุณได้เลือกผ่อนแบบ 0% ในระยะเวลา 3 -10 เดือนอีกด้วย ทั้งนี้ทั้งนั้น…ก่อนที่จะเลือกซื้อ ควรตรวจสอบความน่าเชื่อถือของผู้ขายให้ดี รวมถึงคิดเผื่อสำหรับช่องทางสำหรับการติดตั้งไว้ด้วย ซึ่งบางร้านสามารถสั่งซื้อในเว็บ (เผื่อรับส่วนลด) แต่สามารถเข้าไปรับบริการเปลี่ยนไปที่ร้าน ก็จะช่วยเติมความสะดวกได้อีกระดับ หรือหากมีร้านประจำที่ทำแล้วไม่ต้องมาหงุดหงิดกับริ้วรอยไอ้นั่นนิด ไอ้นู่นหน่อย ก็ดูจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ โดยทริคการช็อปนี้ ไม่จำกัดแค่การซื้อยาง อะไหล่ ของแต่งรถยนต์ หรือมอเตอร์ไซค์เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ซึ่งในแต่ละเดือน สามารถช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าได้กว่า 3-4,000 บาท เลยทีเดียว อยากรู้ว่าเว็บไหน…หาในออนไลน์ดูครับ ไม่ยากเกินจินตนาการ ลองดูได้…แล้วจะช็อปสนุกขึ้นมาอีก (โคตร) เยอะ #ขอให้ได้ขอให้โดน


ข่าวแนะนำ

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา ยอมรับ เรียนรู้เพิ่มเติม

Privacy & Cookies Policy