Home » ขับซ่า News : เปิดตัว All New Mazda 3 #ทีมขับซ่า

ขับซ่า News : เปิดตัว All New Mazda 3 #ทีมขับซ่า

by clubza.tv@gmail.com

New มาสด้า 3 ได้เปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา กับรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ใหม่ทั้งหมด
ภายนอกมาพร้อมกับสีแดง โซล เรด คริสตัล ตัวถังทั้งแบบ ซีดาน 4 ประตูและ Fastback(ฟาสแบ็ค) 5 ประตู ที่มีคอนเซ็บ Less is More(รีสอีสมอล) เน้นความเรียบง่าย

โดยลดเส้นสายที่ไม่จำเป็นออก ซึ่งทำให้รถมีรูปทรงที่หรูหรา และพรีเมี่ยมมากขึ้น กระจังหน้ามีขนาดใหญ่ขึ้น มาพร้อมกับสีดำเข้มดูสปอร์ตมากขึ้น ไฟหน้าออกแบบให้เรียวเล็ก แต่จะรวมทุกอย่างให้อยู่ในโคมไฟหน้า ซึ่งจะมีทั้งไฟตัดหมอกและไฟเลี้ยวที่อยู่ในตำแหน่งขอบด้านบน ตามคอนเซ็ปที่ต้องการเน้นความเรียบง่ายในทุกรายละเอียด แต่จะให้ความหรูหราพร้อมจะสะกดทุกสายตาบนถนน ซึ่งจะขับเคลื่อนด้วยล้ออัลลอย 5 ก้านคู่ ขนาด 18 นิ้ว

ภายในถูกออกแบบเน้นความเรียบง่ายและให้สัมผัสถึงความพรีเมี่ยม โดยออกแบบให้ผู้ขับเป็นศูนย์กลางของทุกอย่าง โดยเฉพาะเบาะปรับไฟฟ้าได้ 10 ทิศทาง ซึ่งมีการดีไซน์แบบ s-curve(เอสเคิร์ฟ) รองรับสรีระของมนุษย์เพื่อให้การขับขี่เป็นไปอย่างธรรมชาติ ทำให้มีความผ่อนคลาย ลดความเหนื่อยล้าเมื่ออยู่ในห้องโดยสาร

ซึ่งจะมาพร้อมกับหน้าจอ ไวสกรีน ขนาด 8.8 นิ้ว และ แอปเปิ้ลคาเพล โดยปุ่มควบคุม เซ็นเตอร์คอลโทล จะถูกจัดวางตำแหน่งให้ผู้ขับใช้งานได้ง่าย และให้ผิวสัมผัสความพรีเมี่ยม

อีกจุดเด่นคือ ระบบเสียงจาก bose(บอส) มาพร้อมกับชุดลำโพง 12 จุดพร้อมซับวูเฟอร์ ที่มีการปรับตำแหน่งใหม่เพื่อดึงคุณภาพเสียงให้มีมิติและประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น และระบบเสียงที่ดี ก็จะต้องมาพร้อมกับห้องโดยสารที่เก็บเสียงได้ดีเช่นกัน ซึ่งมาสด้าสามารถจัดการกับปัญหานี้ได้ จากโครงสร้างตัวถังใหม่ที่ได้รับการพัฒนา ลดช่องหรือรูต่างๆ ให้น้อยและเล็กลง รวมไปถึงการใส่วัสดุเพื่อลดเสียงสะท้อนจากตัวถัง มีการปรับเสาเอพีร่าให้เล็กลงเพื่อเพิ่มทัศนวิสัยการมองเห็นมากขึ้น และในส่วนของช่วงล่างที่มีการออกแบบใหม่ให้ซับแรงกระแทกและมีความนุ่มนวลมากขึ้น ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของมาสด้า3 ในเจนเนอร์เรชั่นนี้

i-Activsense(ไอแอคทีบเซ้น) คือระบบเพิ่มความปลอดภัยในมาสด้า3 มีการป้องกันเพื่อลดความเสี่ยงบนถนน ทั้งระบบควบคุมความเร็ว ระบบติดตามรถคันข้างหน้า ระบบเบรคอัตโนมัติเมื่อรถพุ่งเข้าใกล้คันข้างหน้า , ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน เมื่อรถเบี่ยงออกจากเลน จะมีการสั่นที่พวงมาลัยเพื่อเตือนผู้ขับ และปรับทิศทางการวิ่งให้กลับเข้าสู่เลนเดิม , ระบบช่วยหยุดรถเมื่อผู้ขับอยู่ในพื้นที่อับสายตา เช่นในขณะที่กำลังถอยรถออกจากซอกหรือที่จอดรถ ซึ่งจะมาพร้อมกับระบบแสดงภาพ 360 องศา

และหัวใจของมาสด้า3 เจนเนอร์เรชั่นใหม่นี้ คือเครื่องยนต์เบนซินสกายแอคทีฟ-จี(Skyactiv-G) 2.0 ลิตร ที่ถูกพัฒนาขึ้นจากรุ่นเดิม ด้วยเทคโนโลยีหัวฉีดดีไซน์และระบบการทำงานใหม่ ทำให้เครื่องยนต์มีกำลังแรงบิดเพิ่มมากขึ้น แต่ประหยัดน้ำมันกว่าเดิม

ซึ่งจะมีการแบ่งออกมา 4 รุ่นย่อยทั้งซีดานและฟาสแบ็ค คือ 2.0E , 2.0C , 2.0S และรุ่นท็อป 2.0SP

รวมคลิป ขับซ่า News : https://www.youtube.com/watch?v=kJSAmkrk54Y&list=PLCUjY-5Z0lMoyNFYPTwQI5esgPcyY1t2T

ขับซ่า 34 ออกอากาศทางช่อง AMARIN HD 34
Garage story ออกอากาศทางช่อง PPTV HD 36

#ทีมขับซ่า
ติดตามทีมขับซ่า
– รายการ Garage story ย้อนหลัง https://www.youtube.com/watch?v=9GVpHPA9Ig4&list=PLCUjY-5Z0lMoiR1lf1S5xyc1MWBjr_Ar5
– รีวิวรถ จากนักทดสอบรถมืออาชีพของเมืองไทย https://www.youtube.com/channel/UCEgholS2-odPZyo7v4MdETw/playlists
– ติดตามข่าวสาร เปิดตัวรถใหม่ รีวิวรถ how to step-by-step ฯ https://www.clubza.tv
– ร่วมแสดงความคิดเห็นทาง Facebook : https://www.facebook.com/clubzatv
– ร่วมสนุกทาง Instagram https://www.instagram.com/clubza.tv/
– line@ id : @clubza.tv

ติดต่อโฆษณา 086-469-5515

ข่าวแนะนำ

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา ยอมรับ เรียนรู้เพิ่มเติม

Privacy & Cookies Policy