Home » ก้อง สมเกียรติ สร้างประวัติศาสตร์นักแข่งไทยคว้าโพล Moto 2 ลุ้นคว้าแชมป์ต่อหน้าแฟนชาวไทย

ก้อง สมเกียรติ สร้างประวัติศาสตร์นักแข่งไทยคว้าโพล Moto 2 ลุ้นคว้าแชมป์ต่อหน้าแฟนชาวไทย

by Admin clubza.tv

เแฟนชาวไทยดีใจกึกก้องกับ ก้อง สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ที่สร้างผลงานกระหึ่มโฮมเรซ สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักบิดไทยคนแรกที่กดเวลาสุดโหดคว้าโพลในบ้านเกิด ในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP รุ่น Moto 2 สร้างโอกาสลุ้นแชมป์ โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ อย่างเต็มตัวในวันอาทิตย์นี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์
ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP 2022 ใสนาม 17 รายการ โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ผ่านการแข่งขันรอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ตเมื่อวันเสาร์ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา ท่ามกลางการติดตามของแฟนชาวไทยหลายหมื่นคนในสนามแข่ง
สภาพอากาศในวันเสาร์นั้น ไม่มีฝนตกลงมาตั้งแต่ช่วงเช้า ทำให้พื้นผิวสนามแห้งสนิทเป็นผลดีต่อการทำความเร็วของนักบิดทุกคน โดย ก้อง สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยเจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ผ่านเข้าสู่รอบ Q2 แบบอัตโนมัติในอันดับ 4
ผลการควอลิฟายปรากฏว่า สมเกียรติ ที่ลงไปบิดด้วยความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยม ทะยานคว้าตำแหน่งโพลได้สำเร็จด้วยเวลา 1 นาที 35.625 วินาที มีลุ้นคว้าชัยชนะอย่างเต็มตัวในโฮมเรซ
ก้อง สมเกียรติ สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักบิดไทยคนแรกที่คว้าโพลในระดับเวิลด์กรังด์ปรีซ์ และเป็นการคว้าโพลครั้งแรกต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทย
โดยการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในรุ่น Moto 2  ของศึก โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022 จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคมนี้ เวลา 13.20 น. ถ่ายทอดสดทาง SPOTV และ PPTVHD36

ข่าวแนะนำ

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา ยอมรับ เรียนรู้เพิ่มเติม

Privacy & Cookies Policy